Online 24 | Hướng dẫn | Đăng nhập MobiWeb
Nhập vào Tên miền:
Tên miền Việt Nam phổ biến:

Tên miền Quốc tế:

Nhập vào tên miền muốn đăng ký hoặc kiểm tra thông tin về chủ sở hữu tên miền
Ví dụ nhập đầy đủ xembando.vn hoặc tên miền xembando và chọn phần mở rộng (.vn, .com...)
Hướng dẫn Dịch vụ
Email | Bản để in | [ngày 07/09/2012]      Chia sẻ:         
Hỏi đáp về tên miền
Tên miền (Domain name) là định danh của website trên Internet. Tên miền thường gắn với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và được ưu tiên cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước.

Có những loại tên miền nào?

Tên miền được chia thành 2 cấp độ cao nhất : tên miền quốc tế và tên miền quốc gia.

- Tên miền quốc tế là những tên miền có phần đuôi là: COM, NET, ORG, BIZ,...
- Tên miền quốc gia có phần đuôi là ký hiệu của mỗi quốc gia, ký hiệu này được quy định bởi Tổ chức quản lý tên miền quốc tế (ICANN): VN (Việt Nam), RU (Nga), FR (Pháp), UK (Anh),... Dưới mỗi tên miền quốc gia có thêm định nghĩa tên miền cấp 2 (COM.VN, NET.VN, ORG.COM.VN,...)

Có gì khác nhau giữa các tên miền COM, NET, ORG?

Không có quy định bắt buộc đối với tên miền quốc tế sử dụng COM, NET, ORG nhưng thông thường thì phần mở rộng thể hiện cho mục đính xuất hiện của tên miền đó: COM (dành cho các hoạt động về thương mại), NET (dành cho các tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ mạng), ORG (dành cho các tổ chức, cơ quan chính phủ).

Làm sao biết được tên miền đã được đăng ký hay chưa?

Bạn muốn chọn cho doanh nghiệp một tên miền nhưng không biết liệu tên miền này có ai đăng ký sử dụng hay chưa, điều này rất đơn giản, Bạn chỉ cần chuyển đến mục kiểm tra tên miền trên website của chúng tôi để thực hiện thao tác kiểm tra hoặc bạn có thể gọi đến số máy 0916 279 995 để được chuyên gia tư vấn của chúng tôi hỗ trợ kiểm tra tên miền.

Tôi phải làm những thủ tục gì để đăng ký được tên miền mới?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra trên website của chúng tôi và đảm bảo tên miền chưa được cấp phát để gửi phiếu đăng ký, sau đó bạn nộp phí đăng ký và duy trì tên miền cho chúng tôi. Phần việc còn lại chúng tôi sẽ làm thay bạn.

Ai có thể đăng ký tên miền?

Tên miền quốc gia có quy định riêng đối với từng quốc gia. Đối với tên miền quốc tế thì không có một hạn chế nào về đối tượng đăng ký tên miền. Tất cả cá nhân, tổ chức, không phân biệt thuộc quốc gia nào đều có thể đăng ký một hoặc nhiều tên miền quốc tế.

Ai sẽ là chủ sở hữu tên miền?

Khách hàng đăng ký là người có toàn quyền sở hữu tên miền và sử dụng vào mục đính riêng của mình tuy nhiên cần tuân theo quy định riêng của từng quốc gia.

Ai quản lý các tên miền?

Tên miền quốc tế được cấp phát và quản lý bởi các thành viên được nhượng quyền (ví dụ: Enom, Network Solution, Register,...) của tổ chức quản lý tên miền quốc tế (ICANN). Riêng đối với tên miền quốc gia thì sẽ do cơ quan quản lý tên miền của nhà nước đó quản lý (ở Việt Nam có cơ quan quản lý tên miền là VNNIC)

Chi phí đăng ký tên miền là bao nhiêu?

Chi phí đăng ký và duy trì tên miền quốc gia sẽ do mỗi quốc gia quy định. Đối với tên miền do chúng tôi sẽ áp dụng giá theo qui định của Bộ Tài Chính. Đối với tên miền quốc tế, chi phí đăng ký và duy trì tùy thuộc vào mức giá của từng nhà cung cấp mà bạn lựa chọn.

Có thể đăng ký tên miền với thời hạn tối đa bao lâu?

Tên miền có thể đăng ký với thời hạn từ 1 đến 10 năm. Khi hết thời hạn đã đăng ký, người chủ của tên miền cần phải gia hạn thời gian duy trì.

Khi nào có thể sử dụng tên miền đã đăng ký?

Tuỳ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ đăng ký, thông thường một tên miền cần 24 - 72 giờ để có thể sử dụng được. Chúng tôi có thể thực hiện đăng ký và đưa tên miền vào sử dụng trong thời gian từ 3 - 24 giờ.

Khi đăng ký xong tên miền tôi có thể đưa website đã thiết kế vào hoạt động không?

Không, bạn cần đăng ký dịch vụ lưu trữ web để chứa thông tin website của bạn. Các trang web do bạn thiết kế sẽ được đặt trên một máy chủ có kết nối vào mạng internet. Khi người truy cập gõ một địa chỉ tên miền các máy chủ này sẽ cung cấp các trang web đã được lưu trước đó. PMV Group là nhà cung cấp cả dịch vụ đăng ký tên miền và web hosting chuyên nghiệp, mời bạn tham khảo dịch vụ lưu trữ web của chúng tôi.

Có thể đăng ký tên miền mà không đăng ký dịch vụ lưu trữ được không?

Bạn hoàn toàn có thể chỉ đăng ký tên miền trước. Khi website được thiết kế xong, bạn mới cần dịch vụ lưu trữ web. Bạn cũng có thể đăng ký nhiều tên miền, rồi dùng dịch vụ kèm theo tên miền để sử dụng chung một dịch vụ lưu trữ đã có. Các tên miền được đăng ký tại Trường Thành đều hỗ trợ các tính năng chuyển tiếp này.

Tôi đã đăng ký tên miền tại nơi khác, tôi có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ của PMV Group không?

Bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ của chúng tôi với tên miền mà bạn đã đăng ký tại bất kỳ nhà cung cấp nào khác. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt các thông số cần thiết khi bạn đăng ký dịch vụ tại TenmienPlus.

Tôi đã đăng ký tên miền tại nơi khác, tôi có thể chuyển qua TenmienPlus quản lý không?

Bạn hoàn toàn có thể chuyển qua được. Bạn sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí chuyển đổi nào, chúng tôi sẽ giúp bạn các thủ tục chuyển tên miền về và hỗ trợ quản lý tiên miền nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tôi có phải đăng ký lại trước khi tên miền hết hạn không?

Không, bạn chỉ cần nộp phí gia hạn tên miền các năm tiếp theo và thông báo lại cho chúng tôi, trong vòng 24h chúng tôi sẽ tiến hành gia hạn tên miền của bạn. Trong trường hợp tên miền đã hết hạn quá 15 ngày mà bạn không gia hạn, tên miền sẽ không còn thuộc quyền sở hữu của bạn.



>> Tin khác 
  
Liên kết: Xem quảng cáo | Danh Bạ Web 1080 | Doanh Nhân Kết Nối | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP

© 2007 - 2024 TenmienPlus.com & TenmienPlus.vn - thành viên PMV-ESC GROUP. Tòa Nhà SBI, Khu CV Phần Mềm Quang Trung, Đường Tô Ký, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 028. 37 156 156 - Email: info@tenmienplus.com - Website thông tin dịch vụ đăng ký tên miền trực tuyến